"TRANG TRÍ NHÓM LỚP VÀ TẠO MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH
Thứ sáu - 10/10/2025 14:16
Trong mỗi lớp học mầm non, ta luôn bắt gặp một không gian rực rỡ sắc màu – nơi mọi góc lớp, món đồ chơi hay vật dụng đều được trang trí tỉ mỉ, sáng tạo và tràn đầy yêu thương. Đằng sau những màu sắc ấy là bàn tay khéo léo, tâm hồn nghệ sĩ và tình yêu nghề của các cô giáo mầm non.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn số189/KHCM- TrMN Kỳ Trinh, Hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ. Sáng ngày 10 tháng 10 năm 2025 BGH nhà trường phối hợp Tổ chuyên môn tổ chức chấm đồ dùng, đồ chơi tự làm và trang trí lớp cùng cây xanh ở các khối lớp Nhà trẻ và Mẫu giáo.
Hình ảnh: Góc nhỏ của lớp 4 tuổi A
Hoạt động chấm trang trí đồ dùng, đồ chơi tự làm là một phần quen thuộc trong công việc hằng ngày của nhà trường và các cô giáo. Những chấm tròn nhỏ xinh, những mảng màu tươi tắn được sắp xếp khéo léo để tạo nên những bông hoa, con vật, hay là những chiếc tủ xinh xắn trông giống như thật của các cô. Từ những vật dụng đơn giản như hộp đựng bút, chai nhựa, bìa cát tông…đến những món đồ chơi tái chế, tất cả đều được biến hóa thành những tác phẩm nghệ thuật nhỏ bé, vừa đẹp mắt vừa an toàn cho trẻ.
Hình ảnh: Góc học tập và phân vai ở lớp 5 tuổi A
Trong lớp học không thể thiếu những góc chơi của trẻ, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ các cô giáo cần tạo một môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động và ngộ nghĩnh. Môi trường có không gian, cách sắp xếp phù hợp, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ; Khi thiết kế các góc hoạt động trong lớp các cô luôn chú ý:
- Bố trí các góc hoạt động hợp lí: Góc hoạt động cần yên tĩnh bố trí xa góc hoạt động ồn ào, góc thư viện/sử dụng sách, tranh ở những nơi nhiều ánh sáng…
- Các góc hoạt động có “ranh giới” rõ ràng, có lối đi cho trẻ di chuyển thuận tiện khi liên kết giữa các góc chơi.
- Sắp xếp các góc để giáo viên có thể dễ dàng quan sát/ giám sát được toàn bộ hoạt động của trẻ.
- Tên hoặc ký hiệu các góc đơn giản, gần gũi với trẻ, được viết theo đúng quy định mẫu chữ hiện hành.
- Góc sẽ ở trong phòng, góc sẽ ở ngoài trời.
- Các góc phải được bày biện hấp dẫn.
- Có đồ chơi, học liệu và phương tiện đặc chưng cho từng góc
Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu, học liệu có giá đựng ngăn nắp, gọn gàng, để ở nơi trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ dùng, dễ cất. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu được thay đổi và bổ sung phù hợp với mục tiêu chủ đề/hoạt động và hứng thú của trẻ.
Có nguyên vật liệu mang tính mở (lá cây, hột hạt…), sản phẩm hoàn thiện, sản phẩm chưa hoàn thiện…
Có sản phẩm mua sẵn, sản phẩm cô và trẻ tự làm, sản phẩm của địa phương đặc trưng văn hóa vùng miền (trang phục, dụng cụ lao động…)
Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu an toàn, vệ sinh, phù hợp với thể chất và tâm lí của trẻ mầm non.
Không chỉ dừng lại ở đó, các góc lớp như góc học tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên hay góc gia đình cũng được cô giáo trang trí sinh động, gần gũi với chủ đề từng tuần, từng tháng.
Nhờ vậy, mỗi ngày đến trường, các bé như bước vào một thế giới cổ tích – nơi tràn ngập màu sắc, tiếng cười và những điều kỳ diệu.
Hình ảnh: Các góc trang trí tại lớp 5 tuổi D
Qua việc chấm trang trí và sự chăm sóc cây xanh của các cô Ban giám hiệu cũng đã ghi nhận sự nổ lực, lòng nhiệt huyết, tận tâm với nghề. Bằng tất cả sự tâm huyết các cô đã tạo nên những bức tranh, những góc chơi thật tuyệt và đầy màu sắc. Kết thúc buổi chấm BGH cũng đã trao: 3 giải xuất sắc, 8 giải tốt và 3 giải khá
Công việc trang trí đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và sáng tạo, nhưng các cô giáo mầm non luôn thực hiện bằng cả tấm lòng yêu thương trẻ. Chính những " bàn tay vàng trong làng trang trí" ấy đã mang lại cho các bé một môi trường học tập thân thiện, đẹp mắt và đầy cảm hứng.
Sau đây là một số hình ảnh nổi bật:
Đăng ký thành viên