Trường Mầm non Kỳ Trinh - Thị xã Kỳ Anh

http://mnkytrinh.thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH TIỆC BUFFET MỪNG XUÂN TÂN SỬU

Cùng với nhiều hoạt động thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân. Trường Mầm non Kỳ Trinh tổ chức tiệc buffet mừng xuân Tân Sửu với mong muốn giúp các cháu có thể thưởng thức các món buffet vừa ngon, vừa bổ dưỡng bên các bạn thân yêu đồng thời dạy cho trẻ rất nhiều điều, phép lịch sự khi ăn uống, kỹ năng sống hữu ích và chào đón một năm mới với thật nhiều niềm vui.

Tiệc buffet cho các cháu tại trường mầm non là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và giá trị, đây là một hoạtđộng  được phụ huynh nhiệt tình ủng hộ, hoạt động này là dịp để cho trẻ vừa được thưởng thức một lúc nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, mà còn tự mình được lựa chọn những món ăn mình thích. Điều này sẽ giúp trẻ có thể bắt chuyện, chơi đùa cùng các bạn mới, trẻ vui vẻ hơn, tăng thêm sự đoàn kết và yêu thương lẫn nhau, quan tâm nhau, kết thân những người bạn mới.

fb 3 2
Ảnh thực đơn tiệc buffet cho trẻ

Có thể nói thực đơn tiệc buffet được cân nhắc và tính toán kỹ càng về chế độ dinh dưỡng, tỷ lệ các chất, khẩu vị, phối hợp món đảm bảo an toàn thực phẩm. Chính vì vậy đây cũng là cơ hội mà các cháu được thưởng thức bữa ăn khoa học, giàu dinh dưỡng và phong phú món ăn hơn bao giờ hết. Các món ăn được trưng bày, cất tỉa, trang trí rất đẹp hấp dẫn tạo sự  háo hức mong chờ của trẻ, đây là điều mà Trường mầm non và phụ huynh Kỳ Trinh mong muốn nhất.
Buffet là hình thức ăn uống hiện đại và mới mẻ và không thể phủ nhận rất nhiều người trưởng thành cũng chưa từng trải nghiệm nó. Đối với trẻ mầm non thì đây chính là cơ hội để làm quen với kiểu ăn mới hiện đại, để mỗi đứa trẻ có thể tự tin hơn, sự thoải mái hơn khi tham gia các bữa tiệc tương tự ở các không gian khác nhau. 

bp 4
Ảnh các trẻ chia sẻ kỷ năng ăn buffet

Kỷ năng ăn uống văn minh, lịch sự được giáo viên hàng ngày giáo dục rèn luyện nên trẻ trả lời cô giáo trước tập thể các bạn một cách tự tin, lưu loát. Bữa tiệc này sẽ là nơi bé rèn luyện tính tự lập, quan tâm người khác, phép lịch sự trên bàn ăn. Để sau khi ra ngoài cách ứng xử và phép lịch sự của trẻ sẽ khiến mọi người hài lòng. Có thể chỉ bằng những hành động nhỏ như lấy nĩa, lấy thức ăn giúp bạn, hướng dẫn bạn đi theo lối, biết xếp hàng hoặc nhường cho bạn lấy trước chính là sự biểu hiện của giá trị này.

anh 1bf
Ảnh toàn cảnh tiệc buffet

Bữa tiệc buffet có sự tham gia của các bậc phụ huynh để cùng con trải nghiệm. Nên đây cũng chính là dịp để bố mẹ chứng kiến sự tự tin, tính tự lập, vui vẻ, hào hứng của con mình. Sẽ thật hạnh phúc khi  thấy con mình đã lớn, biết tự lập và vui vẻ ở môi trường giáo dục này .

B
Ảnh trẻ tự chọn đồ ăn buffet

 

Thành công của tiệc buffet ngoài sức tưởng tượng của BGH, GV, PH, đây cũng là những kỹ năng mà nhà trường luôn chú trọng rèn cho trẻ hàng ngày. Mặc dù tổ chức lần đầu tiên nhưng có lẽ niềm vui và sự háo hức của trẻ  còn đọng lại trong tâm trí và sự chờ mong tiệc buffet lần tiếp theo. Chính vì những giá trị này mà bữa tiệc buffet ở Trường mầm non Kỳ Trinh luôn là sự kiện được chờ đón.
Sau đây là những hình ảnh trong buổi tiệc buffet:

 

Anh x
a2
a3

 


 

Tác giả bài viết: Lê Thị Xuân Mỹ

Nguồn tin: Trường mầm non Kỳ Trinh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây