Trường Mầm non Kỳ Trinh - Thị xã Kỳ Anh

http://mnkytrinh.thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH TỔ CHỨC HỘI THI CÔ NUÔI GIỎI CÂP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021

Hội thi cô nuôi giỏi là hoạt động nhằm tìm tòi sáng tạo những món ăn mới, ngon, bổ dưỡng phù hợp với các cháu ở độ tuổi mầm non tạo sự phong phú trong thực đơn hàng ngày của trẻ. Góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi dưới 3% vào cuối năm học tại trường mầm non Kỳ Trinh

    Thực hiện kế hoạch số 36/KH-TMN,  ngày 14 tháng 10  năm 2020 của Hiệu trưởng Trường mầm non Kỳ Trinh. Với mục tiêu nâng cao chất lượng tổ chức bán trú, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, tạo niềm tin trong các bậc phụ huynh về hiệu quả thiết thực của việc tổ chức ăn bán trú tại nhà trường. Để đạt mục tiêu và kế hoạch đó BGH nhà trường đã xây dựng và triển khai hội thi cô nuôi dưỡng giỏi cấp trường  năm học 2020-2021.

    Hội thi  cô nuôi dưỡng giỏi là dịp để nhân viên nuôi dưỡng có điều kiện giao lưu học hỏi, phát huy sự tìm tòi, sáng tạo, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề trong việc xây dựng thực đơn, lựa chọn thực phẩm, chế biến món ăn…tạo ra các bữa ăn hấp dẫn, phong phú, hợp khẩu vị, đủ chất dinh dưỡng tạo hứng thú trong các bữa ăn hàng ngày cho trẻ.

    Các cô cấp dưỡng  trải qua 2 phần thi. Phần thực hành (90 phút) mỗi nhân viên nuôi dưỡng chế biến một món mặn cho bữa chính và một món cho bữa phụ của trẻ tại trường, với 6 suất ăn mỗi suất ăn 15,000 đồng. Phần thuyểt trình các món ăn đã được chế biến và ý tưởng sáng tạo của mình.

anh 5
Các sản phẩm được trưng bày

     Các nhân viên nuôi dưỡng đã tập trung hết khả năng của mình tìm tòi sáng tạo những món ăn mới với thực đơn hàng ngày và chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế sẵn sàng thể hiện khả năng của chính mình.

     Các phần thi diễn ra sôi nổi với sự tập trung cao, khéo léo,  khẩn trương trong các khâu sơ chế, chế biến, cắt tỉa, trưng bày. Các sản phẩm được các đồng chí trình bày hấp dẫn phù hợp đẹp mắt, một số món ăn được đánh giá cao về sáng tạo trong chế bến ( Món thịt gà viên chiên của cô Thủy , Bánh bông lan suốc cô Quyên, Món chả cá quả cô Hà, Món bánh  bánh bí đỏ cô Phượng …, Phần thuyết trình giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ lưu loát cô Hà, cô Thủy, cô Quyên.

cuối

      Hội thi cô nuôi dưỡng giỏi cấp trường được tổ chức đúng quy chế, khách quan, minh bạch, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ,  giáo viên, nhân viên và phụ huynh tham gia. Hội thi đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, sáng tạo trong chế biến các bữa ăn cũng như làm phong phú thực đơn hàng tuần của nhà trường góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, từng bước đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng tại nhà trường./.

anh cham
Ban giám khảo đánh giá sản phẩm

      Hội thi đã diễn ra trong vòng một buổi. Ban giám khảo hội thi cũng đã lựa chọn được 4/ 5 nhân viên đạt cô nuôi giỏi cấp trường năm học 2020-2021

      Thành công của hội thi đã tạo động lực, niềm tin về kỹ năng và sự sáng tạo của cô nuôi dưỡng trong việc cải tiến chế biến món ăn, nâng cao tay nghề để ngày càng có nhiều bữa ăn ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho các cháu ở từng độ tuổi, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế tình trạng thừa cân béo phì của trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng tại trường Mầm non Kỳ Trinh năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo./

Tác giả bài viết: Lê Thị Xuân Mỹ

Nguồn tin: Trường mầm non Kỳ Trinh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây