CÁC HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI CHÀO MỪNG NGÀY 20/10 CỦA CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH

Thứ năm - 19/10/2023 11:47
Hòa chung không khí chào mừng ngày phụ nữ Việt nam 20/10/2023, cô và trò trường mầm non Kỳ Trinh có nhiều hoạt động bổ ích ý nghĩa để chào mừng .
“Trên trời cao có muôn ngàn ánh sao, trên đồng xanh có muôn ngàn cây lúa, con chim rừng có muôn ngàn tiếng ca, cây trong vườn có muôn ngàn lá hoa, riêng mặt trời chỉ có một mà thôi và mẹ em chỉ có một trên đời". Đó là những lời ca thật ý nghĩa nói về mẹ. “Mẹ” tiếng gọi đơn sơ nhưng sao thiêng liêng quá! Từ khi cất tiếng khóc chào đời tới khi con khôn lớn và trưởng thành, mẹ luôn là người động viên, chia sẻ, dõi theo từng bước con đi.
CÁC HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI CHÀO MỪNG NGÀY 20/10 CỦA CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON KỲ TRINH

     Thực hiện kế hoạch số 26/KH/TMN ngày 22 tháng 9 năm 2023 của trường Mầm non Kỳ Trinh về thực hiện nhiệm vụ năm học và phong trào thi đua, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, tổ chức các hoạt động chào mừng 93 ngày thành lập  Hội LHPN Việt Nam ( 20/10/1930- 20/10/2023) trường Mầm non Kỳ Trinh  đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ nhằm giáo dục truyền thống tự hào của phụ nữ Việt Nam, bồi dưỡng lòng yêu thương và biết ơn tới các bà, các mẹ, cô giáo.

Cô và các bạn thể hiện bài hát dành tặng cho người mình yêu thương

       Mở đầu cho chuỗi các hoạt động chào mừng là phong trào “ Đăng ký các tiết dạy tốt chào mừng ngày 20 tháng 10”. Các tiết dạy được các cô giáo chuẩn bị đầy đủ từ giáo án đến đồ dùng phương tiện dạy học theo quan điểm “ Lấy trẻ làm trung tâm” cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực chủ động, trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ theo phương châm “ Học mà chơi, chơi mà học”. Các tiết dạy phong phú về hoạt động thể loại từ: Tạo hình, Âm nhạc, chữ cái, rèn kỹ năng và trẻ được học theo phương pháp Stem. Hình thức lên lớp có nhiều thay đổi gây được sự hứng thú.

Trẻ quan sát những bức tranh

     Hoạt động phát triển thẩm mỹ: “ Làm quà tặng Bà, Mẹ, Cô giáo và các bạn nữ từ những nguyên vật liệu khác nhaudo cô giáo Võ Thị Lan lớp 4 tuổi A - Tổ phó chuyên môn 4 tuổi  thực hiện. Hoạt động được các bạn nhỏ hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực. Bạn nào cũng phấn khởi vui mừng mang những món quà do tự tay mình làm ra để tặng Bà, tặng Mẹ của mình. Tất cả các hoạt động đều chung mục đích giúp trẻ khắc sâu cho trẻ về ý nghĩa của ngày lễ đáng nhớ tháng 10, ngày tri ân tới các bà, các mẹ và cô giáo.

Trẻ thực hiện trang trí trên nón lá

     Hoạt động  "Làm quen với chữ cái e, ê” do cô Nguyễn Thị Thảo - Tổ trưởng chuyên môn 5 tuổi thực hiện tại lớp 5 tuổi D hoạt động diễn ra rất sôi nổi phù hợp với chương trình giáo dục mầm non, kích thích, thu hút trẻ tham gia học tập. 

Trẻ chơi trò chơi ghép chữ bằng hột hạt
Trẻ chọn những quyển sách chữ cái cho mình

     Âm nhạc không thể thiếu trong những thời điểm quan trọng với tiết dạy vận động “ Em đi chơi thuyền” do cô giáo Hằng Nga và các bạn nhỏ thể hiện đã tạo cho trẻ sự tự tin, mạnh dạn, hứng thú.

Trẻ và cô chơi trò chơi " Vòng tròn tiết tấu"
Cô cùng các bạn biễu diễn múa " Lý kéo chài"

     Năm học này Trường mầm non Kỳ Trinh đã ứng dụng phương pháp STEM vào các hoạt động dạy học. Tiết học “ Chế tạo và chơi với bàn ánh sáng” của cô giáo Thu Thảo tổ 4 tuổi đã để lại cho trẻ sự thích thú, khám phá, tìm tòi và hứng thú. Trẻ được tự làm, tự khám phá và thấy được sự kỳ diệu của ánh sáng

Gây hứng thú bất ngờ cho trẻ với hoạt động Stem " Chế tạo và chơi với bàn ánh sáng"
Trẻ tự khám phá và trải nghiệm với bàn ánh sáng
      Các bạn nhỏ 3 tuổi rất vui khi được tự mình chế tạo ra những phương tiện giao thông để tặng người mình yêu thương trong ngày lễ này.
Trẻ quan sát sa bàn giao thông
Trẻ tự làm các phương tiện giao thông
     Các hoạt động chào mừng ngày 20 tháng 10 của cô trò nhà trường đã tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nỗi, tinh thần đoàn kết mở đầu cho những đợt thi đua tiếp theo của nhà trường.
     Tháng 10, tháng của lòng biết ơn, sự kính trọng vào dịp lễ năm nay, các bé trường mầm non Kỳ Trinh đã có những hoạt động để tỏ lòng biết ơn tới Bà, Mẹ, Cô giáo dù chỉ là những hành động rất nhỏ nhưng xuất phát từ chính lòng biết ơn và tình cảm từ trái tim mà các con muốn dành cho bà, mẹ, cho những người yêu thương.
     Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, xin gủi lời chúc tới bà, mẹ, cô giáo và các bạn nữ những lời chúc tốt đẹp nhất.
          * Sau đây là một số hình ảnh hoạt động chào mừng ngày 20/10 của trường Mầm non Kỳ Trinh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Nguồn tin: Trường mầm non Kỳ Trinh:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,053
  • Tháng hiện tại17,520
  • Tổng lượt truy cập495,257
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây