Sinh hoạt chuyên đề "Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ “ Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2” tại Chi bộ trường mầm non Kỳ Trinh

Thứ bảy - 08/04/2023 10:38
Nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí và trách nhiệm của chi bộ trong chỉ đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường,đặc biệt là chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chính vì vậy chi bộ đã lựa chọn Chuyên đề "Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng NDCSGD trẻ đạt chuẩn quốc gia" trong thời điểm tháng 4/2023.
Sinh hoạt chuyên đề "Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ “ Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2” tại Chi bộ trường mầm non Kỳ Trinh
Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/THU ngày 03/02/2021 của Ban thường vụ Thị ủy Kỳ Anh về “ Nâng cao chất lượng sinh hoạt Cấp ủy, sinh hoạt Chi bộ giai đoạn 2021-2025”. Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy Phường Kỳ Trinh,  sáng nay, ngày 08 tháng 4 năm 2023 chi bộ Trường mầm non Kỳ Trinh, tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2” . Về tham dự với sinh hoạt chuyên đề có đ/c Nguyễn Đức Thắng,Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Trinh. Đ/c Nguyễn Thị Xuân Thắm, Phó Bí thư Đảng ủy , cùng với sự có mặt đầy đủ của 23/23 đảng viên trong chi bộ.
CĐ 2         Nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023. Chi bộ xác định: năm 2023 là năm kết thúc lộ trình giai đoạn xây dựng trường chuẩn quốc gia, đòi hỏi những bước đột phá, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ để hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công trường mầm non Kỳ Trinh đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Dự kiến công nhận tháng 12/2023, xác định rõ vai trò lãnh đạo toàn diện, thời gian qua Ban chi ủy chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động NDCSGD trẻ trong nhà trường theo đúng mục tiêu của Bộ giáo dục và Đào tạo, là trung tâm đoàn kết, khơi dậy và phát huy tài năng, trí tuệ, ý chí của cán bộ, đảng viên, giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

bi thu cb
Đ/c Nguyễn Thị Lệ Thủy - Bí thư chi bộ đăt vấn đề sinh hoạt chuyên đề
Tại hội nghị sinh hoạt chuyên đề chi bộ đã được nghe Ban chi ủy thông qua dự thảo Chuyên đề "Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”, với các mục tiêu chugn, mục tiêu cụ thể và 6 giải pháp để nâng cao chất lượng NDCSGD.
xuan mi Đ/c Lê Thị Xuân Mỹ, Phó Bí thư CB trình bày dự thảo chuyên đề
Chuyên đề đã nêu ra được thực trạng của công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình nâng cáo chất lượng NDCSGD trẻ đảm bảo đạt theo quy định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về Kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Chuyên đề đã đưa ra những mục tiêu cụ thể và gồm 6 giải pháp cơ bản để thực hiện chuyên đề.
Tại buổi sinh hoạt, chi bộ đã thảo luận rất sôi nổi và có trách nhiệm, nhiều ý kiến đã đưa ra được các giải pháp khả thi để nâng cao chất lượng đội ngũ, bữa ăn, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ đặc biệt là công tác phối kết hợp với phụ huynh học sinh trong xây dựng môi trường bên ngoài tại cụm mới Quyền Thượng, hướng tới xây dựng trường học an toàn-Xanh-Sạch-Đẹp, trường học hạnh phúc.
CĐ6
Đ/c Hoàng Thị Hằng Nga, Bí thư Đoàn TN phát biểu về nhận thức và tác dụng của chuyên đề đối với bản thân.
CĐ 8
Đảng viên tổ MG 3 tuổi góp ý vào chuyên đề
CD9

Đ/c Đặng Thị Hiển, TT Đảng khối 4 tuổi góp ý vào chuyên đề
Thuy HP
Đ/c Nguyễn Thị Thủy - Phó Hiệu trưởng phát biểu vê công tác tạo điều kiện đảng viên nâng cao trình độ chuyên môn

LAN B
Đ/c Võ Thị Lan góp ý vào giải pháp nâng cao chất lượng bữa ăn cụm Hòa Lộc
MUI
Đ/c Đặng Thúy Mùi, góp ý về các biện pháp huy động sức mạnh của phụ huynh  xây dựng môi trường hạnh phúc
DINH VAN
Đ/c Đinh Thị Vân, góp ý vào biện pháp nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục.
Sau 1 buổi sinh hoạt, với nhiều ý kiến góp ý, các giải pháp có tính khả thi, chi bộ đã đi tới thống nhất đưa chuyên đề vào Nghị quyết để thực hiện kịp thời.  
CĐ 5
Đ/c Phạm Thị Quỳnh Anh, Thư ký trình bày DT Nghị quyết trước chi bộ
Vậy là buổi sinh hoạt chuyên đề đã thành công tốt đẹp, trong phần rút kinh nghiệm đ/c Nguyễn Đức Thắng - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của chi bộ và khẳng định chi bộ đã thực hiện đúng theo Hướng dẫn số 01-HD/BTC ngày 15/6/2011 Hướng dẫn "Một số nội dung trong thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ThU của Ban Thường vụ Thị ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021-2025” và Chi bộ lựa chọn chuyên đề "Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2" trong thời điểm hiện tại là phù hợp. Đ/c nhắc nhở Ban chi ủy, trong quá trình ban hành để thực hiện cần có sự kiểm tra giám sát, đánh giá bảo đảm các mục tiêu của chuyên đề được thực hiện phù hợp với lộ trình thời gian công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. 
CĐ4
Đ/c Nguyễn Đức Thắng, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy điều hành phần rút kinh nghiệm sau sinh hoạt
Buổi sinh hoạt chuyên đề đã  kết thúc. Ban chi ủy, các đoàn thể, đảng viên nhận thức sâu sắc và xác định rõ “Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 " là vô cùng quan trọng.  Mỗi đảng viên phải không ngừng tu dưỡng đạo đức nhà giáo, kỹ năng sư phạm, linh hoạt trogn sử dụng các phương quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đặc biệt Chi bộ phải luôn đoàn kết, cùng vượt qua những khó khăn, thách thức thực hiện có hiệu quả chuyên đề đồng nghĩa với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thành công vào cuối năm 2023./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thảo

Nguồn tin: Chi bộ Trường mầm non Kỳ Trinh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,065
  • Tháng hiện tại17,532
  • Tổng lượt truy cập495,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây